Sơn vảy kẽm (Mạ Geomet): Lịch sử và ứng dụng

Kể từ khi bắt đầu được hình thành từ những năm 1970s, sơn vảy kẽm đã được phát triển trong nhiều năm trong tất cả các lĩnh vực công nghiệp.

Trong ngành công nghiệp ô tô, hệ thống vảy kẽm và lớp mạ kẽm-niken mạ kẽm đã đặc biệt chứng minh bản thân và cho đến nay là những phương pháp phủ hàng đầu được sử dụng cho ốc vít. Càng ngày, các nhà sản xuất xe càng phải bảo đảm cao hơn cho các thành phần chức năng có tuổi thọ lên đến 12 năm trong lĩnh vực này. Trong các lĩnh vực khác, chẳng hạn như các thành phần khung gầm / các bộ phận uốn cong được dập khuôn, sơn nhúng catốt (CDP) cũng được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, đặc biệt ở các vị trí lắp đặt lộ thiên, các hệ thống này đang chịu áp lực ngày càng lớn, do lợi thế về giá dọc theo chuỗi giá trị ngày càng mất đi do các biện pháp thứ cấp cần thiết để đảm bảo tuổi thọ sử dụng.

liên tục điều chỉnh theo yêu cầu

Xem Thêm: 

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA CÔNG NGHỆ MẠ GEOMET & DACROMET

MẠ GEOMET – Sơn phủ vảy kẽm

MẠ GEOMET TRONG DÂY CHUYỀN TẠI PLATO VIỆT NAM

Lớp phủ vảy kẽm phù hợp với một số thông số kỹ thuật của ngành, nhưng tiêu chuẩn được công nhận nhiều nhất là ISO 10683 cho ngành giao thông vận tải. Nhiều khách hàng sử dụng các thông số kỹ thuật của riêng họ cũng như cho các yêu cầu về lớp phủ vảy kẽm của họ.

Điều gì đã mang lại cho lớp phủ vảy kẽm cho ngành Giao thông vận tải và các ngành công nghiệp khác?

Lịch sử hay bối cảnh đưa công nghệ vảy kẽm vào ngành giao thông vận tải chủ yếu do ba yếu tố thúc đẩy. Cả ba yếu tố này sẽ được xem xét chi tiết hơn dưới đây:

  • Các điều kiện môi trường yêu cầu phương tiện ô tô phải “không chứa crom hóa trị sáu” để kết thúc vòng đời và xử lý.
    • Vào những năm 1980, chất hoàn thiện trên ốc vít (và các sản phẩm khác) trong ngành giao thông vận tải chủ yếu là cromat kẽm được ứng dụng trong quy trình mạ điện. Những lớp hoàn thiện này cung cấp mức độ bảo vệ chống ăn mòn thấp và chứa “crom hóa trị sáu” là một mối quan tâm về môi trường trong quá trình mạ điện và xử lý xe sắp hết tuổi thọ. Ngành công nghiệp đã phải thay đổi!
  • Nhu cầu bảo vệ chống ăn mòn tốt hơn trên tất cả các phương tiện để cải thiện sự hài lòng của khách hàng và với tỷ lệ chi phí – lợi ích tốt. 
    • Đồng thời với việc môi trường được chú ý nhiều hơn, khách hàng không hài lòng với các dây buộc bị gỉ trên chiếc xe mới của họ. Điều này cũng tương đương với khó khăn trong việc bảo dưỡng xe. Rõ ràng, một hệ thống tốt hơn là cần thiết, nhưng với “tỷ lệ chi phí-lợi ích” hợp lý. Ô tô có giá cao hơn và khách hàng đang mong đợi nhiều hơn.
  • Để loại bỏ khả năng “hiện tượng lún hydro” trong bu lông cường độ cao. 
    • Trước đây, người ta lo ngại về sự cố dây buộc có độ bền cao do “hiện tượng lún hydro” được đưa vào các bộ phận trong quá trình mạ điện phân. Ngay cả với các biện pháp bảo vệ và phòng ngừa, cơ hội vẫn còn. Chốt có độ bền cao được sử dụng trong một số ứng dụng quan trọng về an toàn và việc hỏng (đứt) dây buộc không phải là một lựa chọn.

Hệ thống vảy kẽm

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC CUNG CẤP GIẢI PHÁP MẠ KẼM ĐIỆN PHÂN, MẠ GEOMET TỐT NHẤT !Hotline: 0877.720.888 – 0988.949.452           

Email: platovn@gmail.com

Hoặc bạn có thể để lại thông tin chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất.

 

Tags: , ,

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Bình luận facebook